Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2020

Để mang cây xanh vào nhà

Phong cách sống xanh có 2 luồng suy nghĩ, một là đem nhà ra vườn để hòa hợp thiên nhiên, 2 là mang cây xanh vào nhà để thiết kế phong cách nội thất nhiệt đới. Để không gian nội thất gia đình thêm phần mát mẻ, những ý tưởng hòa nhập thiên nhiên ngày càng được nhiều người chú ý.

Không những thế, lối thiết kế nội thất tận dụng cây xanh còn hình thành một xu hướng nội thất gọi là phong cách nội thất nhiệt đới.

Nguồn gốc của phong cách nhiệt đới

Xuất phát điểm từ những đất nước nhiệt đới, những quốc gia sống quanh năm với tình yêu thiên nhiên. Cây xanh không những trở thành phương tiện giúp cho không gian thêm sức sống mà còn mang lại cảm giác thoải mái.

Được thay đổi và tiết chế để phù hợp với thời tiết của một nước có khí hậu cận nhiệt đới gió mùa như Việt Nam. Những cây xanh được mang vào nhà dần trở thành những cây kiểng với tán lá rộng, bỏ bớt yếu tố dây leo cùng với những loài hoa dễ kích ứng.

Phong cách nội thất nhiệt đới

Dễ dàng nhận biết bằng những màu sắc tươi mát cùng với gam màu xanh, trắng hoặc những tone màu lạnh, mát mẻ. Những bộ bàn ghế sofa phòng khách đẹp hiện đại với thiết kế màu sắc trung tính, kết hợp hoa văn, màu sắc mang lại cảm giác mới mẻ.

Nhấn nhà bằng những mảng màu có nét đối lập nhưng lại có khả năng bổ sung lẫn nhau. Kiến tạo không gian nội thất bằng sự sáng tạo để tạo nên vẻ đẹp tinh tế. Không những đẹp mà còn là điểm đặc biệt trong công cuộc bảo vệ môi trường.

Cây xanh từ vật trang trí dần trở thành món “nội thất chính’. Thứ tạo và duy trì nét đẹp vốn có của thiên nhiên, hòa quyện vào những món đồ nhân tạo được chế tác từ bàn tay con người.
sofa nỉ cao cấp giá rẻ

Lưu ý khi sắp xếp nội thất theo hướng nhiệt đới

Việc mang cây xanh vào nhà đôi khi cũng có nhiều bất tiện , từ việc chăm sóc cho đến bảo quản những thiết kế trưng bày sao cho hợp lý và thuận mắt. Những vị trí nào nên đặt, những vị trí nào không, nên đặt cây gì và nên tránh cây gì. Việc sắp xếp màu sắc sao cho phù hợp, vừa thẩm mỹ nhưng cũng không được vướng víu. Một không gian xanh nhưng cũng không nên lạm dụng quá nhiều khiến không gian bị tù động, bí hoặc nguy hiểm.

Những nhà khoa học đã nói ra rằng cây nhả CO2 vào buổi tối, nên hạn chế đặt quá nhiều cây xanh ở những không gian kín như phong ngủ. Hoặc thường xuyên tỉa cành nếu không muốn có sự ghé thăm của những sinh vật nguy hiểm ăn ăn nhờ ở đậu

=> Xem thêm: Nội thất giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét